Tăng traffic cũng đồng nghĩa với tỷ lệ chuyển đổi của bạn cũng sẽ được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên. để có thể gia tăng traffic đồng đều và ổn định trên website thì bạn cần đầu tư thời gian và tối ưu kỹ lưỡng. Bài viết hôm nay của HPdigi sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết về traffic là gì và mẹo tăng traffic nhanh chóng nhất.
Tìm hiểu traffic là gì?
Traffic là một trong những thuật ngữ phổ biến nhất đối với các SEOer. Traffic hay lưu lượng truy cập được dùng để chỉ về số lượng người dùng truy cập vào trang web của bạn trong một khoảng thời gian nhất định.
Traffic thường được đo lường chi tiết thông qua các chỉ số cụ thể như:
- Số lượt truy cập trang – pageview
- Số phiên truy cập – web session
- Số người dùng truy cập riêng biệt – unique visitors
Trong lĩnh vực SEO, traffic là yếu tố quan trọng để xác định hiệu quả cũng như đo lường sự phát triển của trang web. Chính vì vậy mà bạn cần phải xây dựng kế hoạch theo dõi và cải traffic định kỳ.
Trong SEO có những loại traffic nào?
Bạn cần thêm lưu lượng truy cập cho trang web của mình nhưng không biết nên tập chung vào loại traffic nào? hãy cùng HPdigi tìm hiểu cụ thể về từng loại traffic trong SEO:
Organic traffic
Organic traffic đến từ các công cụ tìm kiếm như Google khi người dùng tìm kiếm các từ khóa liên quan đến website của bạn. Đây cũng chính là nguồn traffic lớn nhất cho hầu hết các website.
Tối ưu hoá lưu lượng tìm kiếm tự nhiên sẽ giúp bạn tiếp cận đối tượng người dùng tiềm năng hơn.
Ưu điểm:
- Miễn phí
- Mang lại lượng traffic lớn cho website
- Giúp bạn cải thiện thứ hạng SEO nhanh chóng
Nhược điểm:
- Mức cạnh tranh cao.
- Yêu cầu bạn phải tối ưu hóa SEO toàn diện cho website.
- Lưu lượng organic traffic có thể thay đổi theo thời gian.
Direct traffic – Lưu lượng tìm kiếm trực tiếp
Direct traffic là lưu lượng tìm kiếm trực tiếp khi người dùng nhập URL website của bạn trực tiếp vào thanh địa chỉ trình duyệt. Thường là những người dùng đã biết đến website của bạn và tin tưởng website của bạn.
Ưu điểm:
- Miễn phí
- Dễ dàng theo dõi
- Tỷ lệ chuyển đổi cao.
Nhược điểm:
- Khó để thu hút lượng lớn traffic trực tiếp
- Yêu cầu bạn phải có thương hiệu mạnh và uy tín
Referral traffic – Lưu lượng truy cập được giới thiệu
Referral traffic đến từ các website khác khi người dùng nhấp vào liên kết dẫn đến website của bạn. Loại traffic này có thể đến từ các website đối tác, trang web vệ tinh hoặc các bài báo.
Ưu điểm:
- Miễn phí
- Chất lượng cao
- Có thể giúp bạn tiếp cận đối tượng người dùng mới.
Nhược điểm:
- Khó để kiểm soát chất lượng traffic giới thiệu.
- Phụ thuộc vào website giới thiệu.
Paid traffic – Lưu lượng truy cập tính phí
Paid traffic, hay lưu lượng truy cập trả phí là lượng truy cập đến website của bạn thông qua các kênh quảng cáo mà bạn phải trả tiền. Ví dụ: Google Ads, Facebook Ads, quảng cáo hiển thị,…
Ưu điểm:
- Tăng lượng truy cập
- Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi
- Nâng cao nhận thức thương hiệu
Nhược điểm:
- Chi phí tốn kém, đặc biệt nếu bạn nhắm mục tiêu đến các từ khóa cạnh tranh.
- Mức cạnh tranh cao.
- Đi hỏi quy trình quản lý kỹ lưỡng
Social traffic – Lưu lượng truy cập mạng xã hội
Social traffic đến từ các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Tiktok hay Instagram khi người dùng nhấp vào liên kết dẫn đến website của bạn từ các nền tảng này.
Ưu điểm:
- Miễn phí
- Có thể mang lại lưu lượng truy cập lớn tới trang
- Giúp bạn cải thiện vị trí SEO nhnh chóng.
- Tương tác cao.
Nhược điểm:
- Cạnh tranh cao.
- Yêu cầu bạn phải tạo nội dung hấp dẫn và thu hút trên mạng xã hội.
- Hiệu quả có thể thay đổi tùy theo nền tảng mạng xã hội.
Traffic – Yếu tố quyết định thành công của chiến lược SEO
Trang web của bạn có lưu lượng truy cập lớn và ổn định thì chắc chắn sẽ có thứ hạng ổn định và phát triển. Có thể nói traffic nắm giữ vai trò quan trọng và quyết định đến thành công của chiến lược SEO.
Cùng Hpdigi tìm hiểu kỹ hơn về những nhiệm vụ then chốt của traffic:
Quyết định vị trí xếp hạng trên công cụ tìm kiếm
Các công cụ tìm kiếm như Google sử dụng nhiều yếu tố để xếp hạng website, bao gồm cả lượng truy cập. Website có lượng truy cập cao thường được coi là có giá trị và hữu ích hơn, vì vậy sẽ được xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm.
Khi website của bạn có nhiều người truy cập, Google sẽ nhận thấy rằng website của bạn đang cung cấp nội dung mà người dùng quan tâm. Do đó, Google sẽ ưu tiên hiển thị website của bạn trong kết quả tìm kiếm, giúp bạn thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Xây dựng độ uy tín và nhận điện trang web
Lượng truy cập cao cũng là một tín hiệu cho thấy website của bạn uy tín và đáng tin cậy. Khi người dùng thấy rằng website của bạn có nhiều người truy cập, họ sẽ có xu hướng tin tưởng vào nội dung và thông tin mà bạn cung cấp.
Độ uy tín của website là một yếu tố quan trọng khác ảnh hưởng đến thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm. Do đó, việc thu hút nhiều traffic có thể giúp bạn cải thiện thứ hạng website của mình và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Theo dõi và hiểu hơn về nhu cầu của khách hàng
Bằng cách theo dõi traffic đến website của bạn, bạn có thể thu thập dữ liệu về hành vi của người dùng, chẳng hạn như họ đến từ đâu, họ truy cập những trang nào và họ dành bao nhiêu thời gian trên mỗi trang.
Dữ liệu này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về nhu cầu và sở thích của người dùng, từ đó bạn có thể tạo nội dung và điều chỉnh chiến lược marketing của mình để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của họ.
Việc đáp ứng nhu cầu của người dùng một cách hiệu quả sẽ giúp bạn thu hút nhiều traffic hơn đến website của mình, cải thiện tỷ lệ chuyển đổi và tăng doanh thu.
Tăng doanh thu bán hàng
Khi trang web của bạn có lượng traffic ổn định, đặc biệt là các nguồn traffic chất lượng cao như organic traffic hay Direct traffic thì khả năng khách hàng mua sản phẩm dịch vụ là rất lớn.
Theo đó, việc sử dụng các chiến dịch hợp lý để tăng cường lưu lượng truy cập vào trang web cũng sẽ góp phần đáng kể vào tăng doanh thu của doanh nghiệp.
Mang lại hiệu quả bền vững
Lưu lượng traffic không chỉ mang lại những lợi ích trước mắt cho doanh nghiệp của bạn mà còn mang đến những giá trị bền vững. Nếu bạn giữ cho website có lưu lượng truy cập ổn định thì vị trí và thứ hạng của trang cũng sẽ giữ vững top đầu trên SERP.
Cùng với đó là danh tiếng và độ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp của bạn cũng sẽ in sâu đối với người dùng. Đây cũng sẽ trở thành bước đệm để bạn có thể dễ dàng triển khai những chiến dịch lâu dài về sau.
Hướng dẫn tăng traffic hiệu quả với 5 bước
Nếu bạn chưa biết cách tăng traffic hiệu quả thì đừng bỏ qua 5 bước vô cùng hữu ích được chuyên gia
Nghiên cứu từ khóa kỹ lưỡng
Để thu hút traffic, bạn cần biết người dùng đang tìm kiếm gì và đưa ra kế hoạch nghiên cứu từ khóa phù hợp. Bạn có thể sử dụng các tools hỗ trợ chuyên dụng như như Google Keyword Planner, Ahrefs,… để tìm seed keyword và cụm từ khóa chính của từng chủ đề.
Không chỉ có từ khóa chính, bạn còn cần phân tích từ khóa đuổi dài long-tail keywords và các cụm LSI keyword để hiểu rõ và đánh trúng nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. N
Tạo nội dung chất lượng
Nội dung đúng nhu cầu và hấp dẫn là yếu tố then chốt để giữ chân và thu hút người dùng. Nội dung chất lượng không chỉ đơn thuần là viết hay mà còn phải cung cấp thông tin hữu ích, giải quyết vấn đề của người đọc.
Bạn có thể khai thác nhiều thể loại như bài viết, bài hướng dẫn, video hoặc loạt ảnh để cung cấp thông tin cho khách hàng. Nội dung truyền tải cần phải dễ hiểu và có giá trị cao.
Để làm được điều này, bạn cần nghiên cứu kỹ lưỡng các keyword và nhu cầu tìm kiếm của khách hàng cụ thể. Đừng quên cập nhật nội dung thường xuyên để đảm bảo thông tin luôn mới mẻ và hữu ích.
Tối ưu hoá onpage toàn diện
Tối ưu hóa onpage là quá trình cải thiện các yếu tố trên website để tăng cường khả năng tìm thấy của công cụ tìm kiếm và trải nghiệm người dùng. Bao gồm việc như:
- Tối ưu hóa title SEO
- Meta description
- Thẻ heading
- URL
- …
Tối ưu hóa offpage chất lượng
Offpage SEO bao gồm các hoạt động bên ngoài website nhằm cải thiện thứ hạng trên SERPs. Một trong những chiến lược offpage hiệu quả nhất là xây dựng liên kết ngược backlink.
Các liên kết từ các trang web có uy tín không chỉ giúp tăng độ tin cậy của trang web mà còn mang lại traffic trực tiếp. Đồng thời, việc xây dựng và duy trì sự hiện diện trên các trang mạng xã hội cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tăng traffic và tạo dựng thương hiệu hiệu quả.
Tiếp thị kết hợp nhiều nền tảng
Tiếp thị trên nhiều nền tảng giúp bạn tiếp cận với nhiều đối tượng hơn và tận dụng được những đặc điểm riêng biệt của từng nền tảng. Bạn nên sử dụng kết hợp các kênh như:
- Email marketing
- Social media
- Quảng cáo trả tiền (PPC)
- Content marketing
- …
Mỗi nền tảng có những ưu điểm riêng, kết hợp hiệu quả các nền tảng này sẽ mang lại kết quả toàn diện cho chiến dịch của bạn.
Theo dõi, đánh giá traffic thường xuyên
Cuối cùng, để đảm bảo chiến lược của bạn hiệu quả, việc theo dõi và đánh giá traffic thường xuyên là không thể thiếu.
Bạn có thể sử dụng các công cụ như Google Analytics, Ahref để theo dõi số lượng khách truy cập, nguồn gốc traffic, hành vi người dùng trên website,… Việc này giúp bạn hiểu rõ hơn về hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị, nhận ra những điểm cần cải thiện, điều chỉnh chiến lược phù hợp nhất.
Lời kết
Với những thông tin trên, Hpdigi.vn hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn về traffic là gì cũng như bí quyết để tăng lưu lượng truy cập trên trang web của mình.
Nếu bạn quan tâm và muốn tìm hiểu thêm những kiến thức thú vị về SEO thì tại HPdigi cung cấp đầy đủ các khóa học SEO giá rẻ và uy tín nhất Hà Nội. Liên hệ với chúng tôi qua đường dây nóng để nhận được ưu đãi cực lớn!